Thép hộp Hoà Phát Tuấn Phương Dung và chiến lược vượt bão

Trong những năm trở lại đây cùng với sự suy thoái của nền kinh tế, các doanh nghiệp đang gặp không ít khó khăn, thậm chí còn có cả những doanh nghiệp còn muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, bằng mắt tầm nhìn tương lai và cách xây dựng định hướng với phương châm "Việc hôm nay chớ để ngày mai. Đừng để nước tới chân rồi mới nhảy". Giám đốc công ty Thép Tuấn Phương Dung ông Phan Hữu Dung đang chèo lái Doanh nghiệp Tuấn Phương Dung phát triển bền vững.

Ông Phan Hữu Dung chia sẻ: Trong thời gian hơn 20 năm vừa qua, kể từ ngày đặt viên gạch đầu tiên xây nền móng Doanh nghiệp phân phối sắt thép xây dựng, tôi đã trải qua không ít thời điểm phải đối mặt với những khó khăn, cũng có nhiều lúc tôi muốn buông xuôi tất cả vì tất cả những thứ xung quanh tôi dường như là bất lực, nhưng với ý chí vươn lên, vẫn “một lòng, một dạ” trung thành với nghề của mình đã tạo dựng và chính sự yêu nghề này, đã làm động lực để cho tôi vượt qua tất cả.

Định hướng thị trường với tầm nhìn xa

Với tầm nhìn định hướng này, Thép Tuấn Phương Dung đã xây dựng bền vững thương hiệu của mình trên nền tảng “định hướng thị trường, tầm nhìn của một DN vươn ra biển lớn…” và khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường sắt thép, tôn thép Việt Nam. 

Chất lượng sản phẩm luôn là vấn đề gây tranh cãi

Với nền kinh tế thị trường hiện nay ở Việt Nam, thép hộp Hoà Phát đang là vấn đề nhức nhối với người tiêu dùng vì vấn nạn hàng giả, nhái và kém chất lượng đang được bán ra ngày một nhiều. Nhưng chất lượng của những sản phẩm giả này luôn đe doạ đến sự an toàn tính mạng của con người. Những loại thép hộp thuộc hàng giả cũng có mang những nhãn mác nhái y như hàng chính hãng, khó có thể phân biệt được đâu là thép hộp Hoà Phát giả đâu là thép hộp Hoà Phát nhái bằng mắt thường được. 

Trước tình hình đó ông Dung nói thêm: Về vấn nạn thép hộp giả, nhái và kém chất lượng luôn là vấn đề nhức nhối cho người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp. Người tiêu dùng thì không may mua phải hàng giả nhưng lại mua với cái giá hàng chính hãng, tiền mất tật mang, còn có nguy cơ nguy hiểm tới tính mạng vì sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Còn các doanh nghiệp làm ăn chân chính thì kinh doanh sản phẩm thép hộp chính hãng, chất lượng thì đang kêu trời vì hàng nhái bán rất chạy, vì nó rẻ hơn so với giá mà sản phẩm chính hãng bán ra. 

Cơ hội dành cho những Doanh nghiệp biết nắm bắt

Ông Dung tiếp vấn đề hàng giả, hàng nhái: Tôi nghĩ, nói đến vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hay hàng rào thuế quan đã quá chậm. Mặc dù so với hơn 10 năm trở về trước ngành thép đã có tăng trưởng 8-10 lần. Nhưng đa phần các nhà máy đầu tư công nghệ thấp, công nghệ từ Trung Quốc. Quy mô nhà máy nhỏ, trung, sản phẩm mới đáp ứng ở phân khúc như tấm lợp, sản xuất ống thép, xà gồ… Còn những nhà máy có công nghệ cao, quy mô lớn cũng chỉ vài đơn vị. Nên so với nhu cầu thị trường còn thiếu hụt cho các sản phẩm cao cấp và những sản phẩm cao cấp thì khó làm giả được.

Hiện nay, thép hộp Hoà Phát đã đạt chất lượng cao, đã xuất khẩu thép hộp sang khoảng 20 nước và đã có tên tuổi trên bản đồ khu vực về ngành thép. Đây là lợi thế và cơ hội tốt cho những Doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội và biết cách tính toán đầu tư.

>> Tham khảo thêm: Vì sao thép hộp mạ kẽm được ưa chuộng.

http://giathep24h.vn